Thursday, March 27, 2014

บรรยากาศลงเสาเอกบ้านใหม่ ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ภาพเพิ่มเติม...
วันที่รอคอยของครอบครัวก็มาถึง วันพฤหัสบดี ที่ 27 มีนาคม 2557  เวลา 09.19 น. ครอบครัว "นามบุรี" โดยคุณพ่อ ดร.ศิริชัย นามบุรี และคุณแม่ ผศ.ดร.นันทรัตน์ นามบุรี พร้อมด้วยน้องแฟร์ (เด็กหญิงธันย์ชนก นามบุรี ขณะนั้นอายุประมาณ 13 ปี) น้องเฟม (เด็กหญิงชิดชนก นามบุรี อายุประมาณ 11 ปี) พร้อมญาติๆ ได้แก่ คุณตาสมนึก พงค์กระพันธุ์  คุณยายวิไล สุวรรณรัตน์ ลุงชัย (เริงชัย ทองลิ่ม) ป้าหมาย (สมหมาย ทองลิ่ม) ป้าเขียว น้องริตาร์ น้องฟีฟ่า ร่วมแสดงความยินดี ในพิธียกเสาเอกและเสาโทบ้านหลังใหม่ของน้องแฟร์และน้องเฟม สร้าง ณ หมู่ 2 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ระหว่างเส้นทางหาดใหญ่-สงขลา เส้นกาญจนวานิช (ห่างจากหาดใหญ่ 9 กม. ใช้เวลาเดินทางไปหาดใหญ่ ประมาณ 8-10 นาที ไปโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ประมาณ 30 นาที)
    การทำพิธียกเสาเอกคุณพ่อ ดร.ศิริชัย นามบุรี เป็นผู้เตรียมการจัดเตรียมเครื่องบูชาชุดใหญ่ พร้อมอาหารการกินสมบูรณ์พร้อมเสร็จ กำหนดฤกษ์ดี และสิ่งของมงคลและไม้มงคล 9 อย่างสำหรับลงก้นหลุม เมื่อถึงฤกษ์กำหนด 09.19 น. ก็ทำพิธีอันเชิญเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และดวงวิญญาณบรรพบุรุษผู้ปกปักษ์รักษาผืนดินแห่งนี้ (ซึ่งเป็นที่ของบรรบุรุษของ พี่ปี๊ด (ธนพล มณีนิล และพี่ภรณ์ ภรณ์ทิพย์ มณีนิล) ผู้เอื้ออารีย์แบ่งที่ดินแห่งนี้ให้อยู่ร่วมกันแบบพี่น้อง จำนวน 2 ไร่)
   หลังจากนั้น ก็ทำการยกเสาเอก เสาโทตามฤกษ์ โดยมีลุงชัย ป้าหมาย และพ่อสมนึก แม่วิไล ตอกไม้มงคลที่ก้นหลุม เพื่อสร้างและวางรากฐานของบ้างและครอบครัวให้มั่นคงและเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคน ช่วงเย็นมีฉลองกันนิดหน่อย ด้วยความอนุเคราะห์ของพี่ปี๊ดและทีมงานในพื้นที่ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเป็นชาวหมู่ 2 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แน่นอนแล้ว โชคดีที่ได้บริษัทพี่นวย และน้องคำนึง กัลยาณมิตรสมัยเรียนมัธยมกับ ผศ.ดร.นันทรัตน์ รับเหมาก่อสร้างให้ จึงค่อยสบายใจในเรื่องของการควบคุมการก่อสร้าง เราตั้งใจตั้งชื่อบ้านว่า "บ้านบุรีรัตน์"


No comments: