Tuesday, January 3, 2017

วันมงคลของบ้านบุรีรัตน์: แม่ พี่สาว และน้องสาว พร้อมด้วยหลานมาเยี่ยม

ภาพเพิ่มเติม...

ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2559 "บ้านบุรีรัตน์" เลขที่ 96/2 หมู่ 2 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีโอกาสต้อนรับพระของบ้านอย่างแท้จริง คือ คุณแม่พายับ นามบุรี และพี่มรินทร์ บุญชัย น้องยุพิน นามบุรี และหลานสาว น้องบาย เดินทางไกลมาจาก จ.ชัยนาท มาเที่ยวและเอาฤกษ์นอนที่บ้าน สร้างความปลื้มปิติให้เราทั้งครอบครัว และญาติๆ ทางจังหวัดสงขลา ทั้งครอบครัวพี่น้องๆ ลูกแม่วิไล สุวรรณรัตน์ พ่อสมนึก พงศ์กระพันธ์ นับเป็นวันที่อบอุ่นมากๆ ที่สุดของครอบครัว "นามบุรี" อีกวันหนึ่ง
   การดำเนินชีวิตครอบครัว ความสมบูรณ์ของชีวิตได้แก่ การมีบุตรไว้สืบสกุล การได้มีโอกาสดูแลบุพการี ทั้งฝ่ายเราเองและฝ่ายภรรยา  รวมทั้งการให้การต้อนรับ ช่วยเหลือเกื้อกูลพี่น้องนั้นนับเป็นหน้าที่ของผู้นำครอบครัวทุกคน หากสามารถทำได้เท่าที่มีกำลัง จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด
   การให้การต้อนรับ การให้ความอบอุ่น การได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์กัน  การที่คุณแม่พายัพ นามบุรี และพี่สาว น้องสาว ได้มีโอกาสมาเยี่ยมบ้านบุรีรัตน์ ที่เพิ่งสร้างเสร็จและเอาฤกษ์งามยามดีเข้าอยู่อาศัยกว่า 3 เดือนแล้ว นับเป็นบุญบารมีแด่เจ้าของบ้าน และลูกหลานสืบต่อไป เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวเพียงแต่เสียดายที่คุณพ่อสุบิน นามบุรี ท่านได้สิ้นบุญไปเสียก่อน ยังไม่ทันได้เห็นความสำเร็จของลูก ซึ่งลูกๆ มีวันนี้ได้ ก็เพราะการมีวิสัยทัศน์ของคุณพ่อ (คุณปู่ของลูกๆ) เป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างครอบครัว ที่มักให้โอวาทและคำสั่งสอนเสมอมา "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จจะเกิด" "คนเราต้องเร่งรีบทำก่อน ที่ยังมีพละกำลัง ความสามารถ อายุมาก แก่ตัว จะคิดอยากทำโน่นทำนี่ กำลังไม่มีแล้ว"

  ส่งท้ายปีเก่าปีนี้ ต้อนรับปีใหม่ 2560 จึงนับเป็นมงคลชีวิตอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสอันเป็นมงคลยิ่ง ที่คุณแม่ได้มาเยี่ยมและให้โอวาทในการดำเนินชีวิตต่อไป

No comments: